ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แสตมป์รูปร่างประหลาด?, แสตมป์รูปร่างประหลาด? หมายถึง, แสตมป์รูปร่างประหลาด? คือ, แสตมป์รูปร่างประหลาด? ความหมาย, แสตมป์รูปร่างประหลาด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แสตมป์รูปร่างประหลาด?

การสื่อสารฯ เขาออกแสตมป์เรือนารายณ์ทรงสุบรรณและเรือสุพรรณหงส์ นี่เป็นครั้งแรกที่แสตมป์ไทยมีขนาดยาวเท่านี้ ไม่รู้ว่าในประเทศอื่น ๆ เขามีการผลิตแสตมป์ยาว ๆ อย่างนี้บ้างไหม ลายเซ็นอ่านไม่ออก nbsp จ มุกดาหาร

คำตอบ

        รูปร่างปรกติของดวงตราไปรษณียากรถูกกำหนดขึ้นเมื่อประเทศอังกฤษริเริ่มผลิตแสตมป์สี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด ๑๘ x ๒๔ มิลลิเมตร เรียกว่า ฉลาก labels ขึ้นใช้ติดเอกสารทางกฎหมาย         อย่างไรก็ตามในปัจจุบันแสตมป์จำนวนมากของประเทศอเมริกาและแคนาดา รวมทั้งอีกหลาย ๆ ประเทศ มีขนาดและรูปร่างแตกต่างไปจากแสตมป์รุ่นแรกสุด ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับนักสะสม อันที่จริงขนาดและรูปร่างของแสตมป์นั้นแตกต่างหลากหลายกันมากเสียจนถ้าคุณจะทำบัญชีรวบรวมความแตกต่าง ก็อาจจะต้องใช้สมุดขนาดสมุดโทรศัพท์จึงจะบันทึกข้อมูลหมด         รูปร่างของแสตมป์มีทั้งสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมจัตุรัสสามเหลี่ยม รูปหลายเหลี่ยม รูปไข่ สี่เหลี่ยมคางหมู และอีกมากมาย         ประเทศอังกฤษผลิตแสตมป์แปดเหลี่ยมพิมพ์ลวดลายนูนในปี ค ศ ๑๘๔๗   ไม่นานหลังจากออกแสตมป์ดวงแรกของโลกเมื่อเดือนพฤษภาคม ๑๘๔๐ ประเทศนิการากัวและมอลตาผลิตแสตมป์หกเหลี่ยม ในไม่ช้าประเทศต่าง ๆ ก็เริ่มเห็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจของการผลิตแสตมป์แบบแปลก ๆ ใหม่ ๆ         เกาะตองกาในมหาสมุทรแปชิฟิกใต้เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ เชื่อหรือไม่ว่าในประเทศนี้มีการผลิตแสตมป์เป็นรูปร่างกล้วยหอม มะพร้าว ปั้นจั่นขุดเจาะน้ำมัน และแผนที่ของเกาะส่วนประเทศโคลัมเบียผลิตแสตมป์สามเหลี่ยมที่มีขนาดเล็กที่สุดเพียง ๑๘ มิลลิเมตรเท่านั้น ประเทศจีนผลิตแสตมป์ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ขนาด ๒๑o x ๖๕ มิลลิเมตร หรือใหญ่กว่าขนาดของแสตมป์ปรกติ ๓๒ เท่า คงต้องคิดให้ดีก่อนจะเลียแสตมป์ใหญ่เท่านี้         แสตมป์ที่มีขนาดยาวที่สุดของโลก วัดได้ ๑๐๘ x ๒๑ มิลลิเมตร ผลิตขึ้นในประเทศโปแลนด์ นักสะสมแสตมป์รูปร่างประหลาดเหล่านี้เมื่อได้แสตมป์มาแล้ว ยังต้องแสวงหาอัลบัมขนาดพิเศษมาใส่พวกมันด้วย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แสตมป์รูปร่างประหลาด, แสตมป์รูปร่างประหลาด หมายถึง, แสตมป์รูปร่างประหลาด คือ, แสตมป์รูปร่างประหลาด ความหมาย, แสตมป์รูปร่างประหลาด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu