ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง?, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง? หมายถึง, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง? คือ, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง? ความหมาย, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง?

เหตุใดฝรั่งถึงกำหนดให้สีฟ้าเป็นสีของเด็กผู้ชาย และสีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง เยาวพร กรุงเทพฯ

คำตอบ

เรื่องนี้ “ ซองคำถาม quot   ไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ก็ค้นเจอคำอธิบายในหนังสือฝรั่ง รายละเอียดมีว่า                   การกำหนดสีเฉพาะให้แก่ทารกแต่ละเพศ มีจุดประสงค์เพื่อให้ทราบโดยทันทีว่าทารกคนนี้เป็นเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิงมิฉะนั้นแล้วทารกจะมองดูเหมือนกันหมด การเลือกสีฟ้าสำหรับเด็กผู้ชายมีมาแต่สมัยโบราณ เมื่อครั้งที่ยังเชื่อกันว่าภูตผีปีศาจเป็นต้นเหตุของความเจ็บไข้ได้ป่วยในเด็ก เนื่องจาก สีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ของสวรรค์ จึงมีพลังขับไล่อำนาจชั่วร้ายของชาตานได้ จากความเชื่อดังกล่าวปัจจุบันชาวอาหรับจำนวนมากในตะวันออกกลางจึงยังนิยมทาสีประตูบ้านด้วยสีฟ้า เนื่องจากเด็กผู้ชายคือผู้สืบทอดวงศ์ตระกูล จึงเป็นความสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องปกป้องเขาไว้จากภยันตรายใด ๆ ด้วยเหตุนี้พ่อแม่จึงสวมเสื้อผ้าสีฟ้าให้แก่ลูกชาย ในขณะที่เด็กผู้หญิงถูกปล่อยให้ป้องกันรักษาตนเอง จนต่อมาอีกนานเมื่อพ่อแม่รู้สึกผิดที่ลูกสาวดูเหมือนไม่มีตัวตน ไม่มีความสำคัญใด ๆ จึงได้กำหนดให้สีชมพูเป็นสีเฉพาะสำหรับเด็กผู้หญิง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง หมายถึง, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง คือ, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง ความหมาย, สีฟ้าเป็นของเด็กผู้ชาย สีชมพูเป็นสีของเด็กผู้หญิง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu