ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร?, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร? หมายถึง, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร? คือ, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร? ความหมาย, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร?

ขั้นตอนในการจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร มีอะไรบ้างค่ะ

คำตอบ

            เริ่มจากตรวจการสบฟัน พิมพ์ปาก และเอ็กซ์เรย์เหมือนการจัดฟันทั่วไป แต่เมื่อทันตแพทย์ผู้ให้การรักษาทางทันตกรรมวินิจฉัยว่าความผิด ปกติมีสาเหตุมาจากกระดูกขากรรไกร ทันตแพทย์จะแนะนำทางเลือกที่เป็นการจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร หากผู้ป่วยสนใจแผนการ รักษาร่วมกับการผ่าตัด ควรนัดปรึกษากับทันตแพทย์ผู้ที่จะทำการผ่าตัด Oral Surgeon เพื่อวางแผนการรักษา ประเมินค่าใช้จ่าย ตลอด จนซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินในการเลือกแผนการรักษา การักษาด้วยการจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกรประกอบด้วย 3 ส่วนดังนี้คือ             1 การจัดฟันก่อนการผ่าตัด Presurgical Orthodontics มักใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ปี และอาจต้องมีการถอนฟันร่วมด้วย หากฟันซ้อนเกมาก การจัดฟันก่อนผ่าตัดจะใช้เครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่นเคลื่อนฟันในแต่ละขากรรไกรไปในตำแหน่งที่สัมพันธ์กับขากรรไกรนั้น ๆ เนื่องจากการสบฟันที่ผิดปกตินั้น ฟันจะล้มเอนตามธรรมชาติไปในแนวที่ปิดบังความผิดปกติของ ขากรรไกร ดังนั้นการแก้การล้มเอนตามธรรมชาติและจัดเรียงฟันให้ได้ตำแหน่งที่ถูกต้องบนแต่ละขากรรไกรก่อนการผ่าตัด มักจะทำให้การ สบฟันก่อนผ่าตัดรวมทั้งใบหน้าดูแย่ลงชั่วคราว ทันตแพทย์จะตรวจเช็คว่าฟันบนล่างจะสัมพันธ์กันหรือไม่ โดยการให้ผู้ป่วยเลื่อนขากรรไกรล่างออกมาข้างหน้าในกรณีที่ขากรรไกรล่างเล็กกว่าบน หรือตรวจด้วยการพิมพ์ปากเพื่อ เช็คตำแหน่งฟันโดยละเอียดนอกปาก             2 การผ่าตัด Orthognathic Surgery เมื่อพร้อมที่จะทำการผ่าตัด ทันตแพทย์จะพิมพ์ปากและเอ็กซ์เรย์อีกครั้งเพื่อจำลองการผ่าตัดในแบบ ฟันและเตรียมทำเฝือกสบฟันสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด ผู้ป่วยจะได้รับคำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนและหลังการผ่าตัดจากทันตแพทย์ผู้ทำการ ผ่าตัด การผ่าตัดจะทำในโรงพยาบาล และผู้ป่วยมักจะต้องพักฟื้น 1-3 วันในโรงพยาบาล และพักต่อที่บ้านอีกประมาณ 2-4 สัปดาห์แล้วแต่ ทันตแพทย์แนะนำ             3 การจัดฟันหลังการผ่าตัด Postsurgical Orthodontics เป็นการจัดฟันในรายละเอียดเพื่อให้การสบฟันสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยมากจะใช้หนัง ยางดึงฟันร่วมด้วย และมักจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ข้อมูลจาก

การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร หมายถึง, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร คือ, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร ความหมาย, การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu