ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีทำงานของสารส้ม?, วิธีทำงานของสารส้ม? หมายถึง, วิธีทำงานของสารส้ม? คือ, วิธีทำงานของสารส้ม? ความหมาย, วิธีทำงานของสารส้ม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีทำงานของสารส้ม?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ที่ว่าสารส้มสามารถทำให้น้ำประปาสะอาดนั้น เท็จจริงแค่ไหน nbsp และกรรมวิธีการใช้สารส้มในการทำน้ำประปาเป็นอย่างไร อนุชา nbsp บริรักษ์สิทธิ์ จ nbsp สมุทรปราการ

คำตอบ

                  สารส้มมีส่วนช่วยให้น้ำประปาสะอาด แต่ไม่ใช่สารส้มตัวเดียว เพราะกรรมวิธีการทำน้ำประปาต้องผ่านการกรอง ผสมคลอรีน ฯลฯ หน้าที่ของสารส้ม คือ การทำให้ตะกอนเล็ก ๆนอนก้น ในน้ำจะมีทั้งวัตถุที่ไม่ละลายน้ำ ตกตะกอนช้า หรือไม่ยอมตกตะกอน   วัตถุที่ไม่ละลายน้ำเหล่านี้มักมีประจุไฟฟ้าที่ทำให้อนุภาคของวัตถุนั้นกระจายตัว สารส้มนี่แหละที่ช่วยทำลายหรือลดอำนาจประจุไฟฟ้า   ทำให้อนุภาครวมตัวเป็นก้อนใหญ่และตกตะกอนในที่สุด                   อีกประการหนึ่ง สารส้มเองก็มีตะกอนในตัวที่เรียกว่า ตะกอนอะลูมิเนียมไฮดรอกไซด์เชิงซ้อน   ลักษณะเป็นปุยกระจายทั่วไปในน้ำ   ตะกอนตัวนี้จะช่วยกวาดตะกอนตัวอื่น ๆ ลงไปนอนก้น   แถมยังช่วยลดสารที่ทำให้น้ำมีกลิ่น   รส และสีที่ไม่พึงปรารถนาให้ลดลงด้วย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

วิธีทำงานของสารส้ม, วิธีทำงานของสารส้ม หมายถึง, วิธีทำงานของสารส้ม คือ, วิธีทำงานของสารส้ม ความหมาย, วิธีทำงานของสารส้ม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu