ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความเป็นมาของรถอีแต๋น?, ความเป็นมาของรถอีแต๋น? หมายถึง, ความเป็นมาของรถอีแต๋น? คือ, ความเป็นมาของรถอีแต๋น? ความหมาย, ความเป็นมาของรถอีแต๋น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ความเป็นมาของรถอีแต๋น?

ขอทราบประวัติของรถอีแต๋นครับ ลายเซ็นอ่านไม่ออก กรุงเทพฯ

คำตอบ

                รถอีแต๋น ชื่อนี้นับว่าเป็นที่คุ้นหู เพราะเป็นสิ่งของที่ “ ทำโดยคนไทย quot   แสดงให้เห็นถึงความช่างคิดช่างประดิดประดอยของคนไทยได้เป็นอย่างดี และยังได้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างคนไทยกับอาชีพเกษตรกรรมอีกด้วย                   รถอีแต๋นมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อ เช่น รถทัวร์ลูกทุ่ง รถไทยแลนด์ รถเกษตรกร เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ ศ ๒๕๑๔ โดยชาวนาผู้หนึ่งในเขตอำเภอวิเชียรบุรี   จังหวัดเพชรบูรณ์   เป็นผู้สร้างขึ้น   ด้วยการดัดแปลงสร้างรถ ๔   ล้อขนาดเล็กขึ้นคันหนึ่งโดยใช้ชิ้นส่วนที่ใช้แล้วจากรถยนต์ทั่วไป ใช้ระบบกลไกง่าย ๆ ขับเคลื่อนตัวรถ โดยใช้สายพานต่อพ่วงจากเครื่องยนต์ต้นกำลังขนาดเล็ก                   เหตุที่ทำให้ชาวนานิรนามผู้นี้ประดิษฐ์คิดค้นรถอีแต๋น ก็เพราะในท้องที่อำเภอวิเชียรบุรีแม้ว่าจะประกอบเกษตรกรรมได้ดีพอสมควร แต่ก็ต้องประสบปัญหาเรื่องวัชพืชซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วภายหลังการเก็บเกี่ยว จึงสร้างรถที่สามารถนำไปวิ่งในทุ่งนาที่มีวัชพืชขึ้นอยู่มาก ๆ ได้ และสามารถปราบวัชพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ส่วนประโยชน์อื่น ๆ   ก็คือใช้บรรทุกสิ่งของ   ฉุดลากเทลเลอร์   จนในที่สุดได้มีการพัฒนาจนเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศไทย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ความเป็นมาของรถอีแต๋น, ความเป็นมาของรถอีแต๋น หมายถึง, ความเป็นมาของรถอีแต๋น คือ, ความเป็นมาของรถอีแต๋น ความหมาย, ความเป็นมาของรถอีแต๋น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu