ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง?, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง? หมายถึง, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง? คือ, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง? ความหมาย, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง?

คนสมัยก่อนหวีหัวกันหรือเปล่า แล้วใช้อะไรหวี ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ก็ใช้หวีนั่นแหละจ้ะ เชื่อกันว่าหวีชุดแรกสุด คือ กระดูกสันหลังตากแห้งของปลาขนาดใหญ่   ซึ่งปัจจุบันยังคงใช้กันอยู่ในหมู่ชนเผ่าดั้งเดิมของแอฟริกา   รูปลักษณ์ของหวีสะท้อนอย่างชัดเจนในคำภาษาอินโดยูโรเปียนโบราณว่า   “ gombhos ” ซึ่งแปลว่า   “ ฟัน ”   อันเป็นรากศัพท์ของคำว่าหวีในภาษาอังกฤษ   “ comb ”                   หวีเก่าแก่ที่สุดที่คนประดิษฐ์ขึ้นถูกขุดพบในหลุมฝังศพอายุ ๖ ๐๐๐ ปี ในอียิปต์ หวีหลายด้ามได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาด ตัวอย่างเช่น บางด้ามมีซี่ฟันเสมอกันแถวเดียวบางด้ามมีซี่ฟันสองแถว บ้างก็มีซี่ฟันในแถวแรกถี่กว่าและสูงกว่าในแถวที่สอง หวีเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันของทั้งผู้ชายและผู้หญิง ชาวอียิปต์นอกจากใช้หวีหวีผมแล้ว ยังใช้เสียบผมให้เป็นทรงตามต้องการด้วย                   ในยุคต้นของคริสต์ศาสนา การหวีผมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมทางศาสนา ในทำนองเดียวกับการล้างเท้า   วิธีที่ถูกต้องในการหวีผมของพระก่อนประกอบศาสนพิธีใด ๆ ถูกกำหนดไว้เป็นแบบแผนตายตัว   วีรชนคริสเตียนผู้สละชีพเพื่อศาสนาจะถูกฝังไปพร้อมกับหวีของเขาซึ่งทำจากงาช้าง หรือโลหะ นักประวัติศาสตร์ศาสนาสันนิษฐานว่า ครั้งหนึ่งหวีต้องมีความสำคัญเป็นพิเศษในแง่สัญลักษณ์   จากหลักฐานที่ว่าหน้าต่างโบสถ์จำนวนมากในสมัยกลางซึ่งประดับด้วยกระจกสี   มักมีรูปหวีปรากฏอยู่เสมอ                   อำนาจวิเศษก็เข้ามาเกี่ยวข้องกับหวีด้วยเช่นกัน ในราว ค ศ ๑๖๐๐   คนในหลายส่วนของยุโรปเชื่อกันว่าผมหงอกขาวอาจกลับคืนเป็นสีเดิมได้   ถ้าหวีผมด้วยหวีตะกั่วเป็นประจำภายหลังมีคำอธิบายปรากฏการณ์นี้ว่า สีดำจากตะกั่วอ่อนคุณภาพต่ำซึ่งใช้ทำหวี อาจค่อย ๆ หลุดลอกมาเคลือบเส้นผมไว้ทำให้สีผมดูเข้มขึ้น                   จากเมื่อแรกกำเนิด รูปลักษณ์ของหวีแทบจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย จนกระทั่งปี ค ศ ๑๙๖๐ เมื่อหวีไฟฟ้าเพื่อจัดทรงผมถูกประดิษฐ์ขึ้นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง หมายถึง, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง คือ, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง ความหมาย, หวีของใช้ที่ไม่เปลี่ยนแปลง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu