ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หมากับแมวฝันหรือเปล่า?, หมากับแมวฝันหรือเปล่า? หมายถึง, หมากับแมวฝันหรือเปล่า? คือ, หมากับแมวฝันหรือเปล่า? ความหมาย, หมากับแมวฝันหรือเปล่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หมากับแมวฝันหรือเปล่า?

สงสัยว่าไอ้ตูบกับนังเหมียวน่ะ มันจะฝันกันเป็นหรือเปล่า โดโด้ กรุงเทพฯ

คำตอบ

        ทั้งหมาและแมวฝันเป็น   การฝันช่วยให้มันผ่อนคลายความรู้สึกตื่นเต้นหรือตกใจกับเหตุการณ์ที่มันประสบในวันนั้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์ศึกษาการนอนหลับของแมวในห้องทดลองก็พบว่า ในช่วงแรกแมวจะเข้าสู่ระยะหลับสนิท ดวงตาของมันจะเคลื่อนไหวช้า ๆ ภายใต้เปลือกตาที่ปิด อีกสองสามนาทีต่อมาตวงตาจะเคลื่อนไหวไปมาเร็วขึ้น ๆ และกระตุกเป็นระยะบันทึกคลื่นสมองของมันแสดงให้เห็นว่า แมวได้เข้าสู่ระยะการนอนหลับที่เรียกว่า อาร์ อี เอ็ม REM-Rap d Eye Movement   ตลอดช่วงเวลานอนหลับแมวจะสลับผลัดเปลี่ยนไปมาระหว่างระยะหลับสนิท กับระยะอาร์ อี เอ็ม         คนเราก็มีระยะนอนหลับเช่นเดียวกับแมว   ผลการศึกษาชี้ว่าคนฝันในระหว่างการหลับในระยะอาร์ อี เอ็ม เท่านั้น จากการค้นพบนี้นักวิทยาศาสตร์ลงความเห็นว่า แมวกับหมาน่าจะฝันในระยะดังกล่าวเช่นกัน นักวิทยาศาสตร์ยังเชื่อว่าการหลับระยะอาร์ อี เอ็ม มีประโยชน์ต่อการป้องกันตัวเองของสัตว์ทั้งสองชนิด เนื่องจากในระยะอาร์ อี เอ็ม หมากับแมวไม่หลับลึกแต่จะตื่นขึ้นมาเป็นระยะ ๆ เพื่อตรวจตราสภาพรอบตัวว่ามีอันตรายเข้ามาใกล้หรือไม่         หมาที่กำลังฝันอาจเห่า หอน หอบ และกระดิกหางบางครั้งละเมอวิ่งไปรอบ ๆ ส่วนแมวมักนอนสงบนิ่งกว่าหมาแต่อาจขยับอุ้งตีนหรือตะปบพื้นบ้าง ถ้าสัตว์เลี้ยงของคุณออกท่าทางต่าง ๆ ขณะหลับก็อย่าเพิ่งตกใจ เป็นไปได้ว่ามันกำลังอยู่ในโลกแห่งความฝัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

หมากับแมวฝันหรือเปล่า, หมากับแมวฝันหรือเปล่า หมายถึง, หมากับแมวฝันหรือเปล่า คือ, หมากับแมวฝันหรือเปล่า ความหมาย, หมากับแมวฝันหรือเปล่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu