ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระจกกับความเชื่อ?, กระจกกับความเชื่อ? หมายถึง, กระจกกับความเชื่อ? คือ, กระจกกับความเชื่อ? ความหมาย, กระจกกับความเชื่อ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระจกกับความเชื่อ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ครั้งหนึ่งเกือบทำกระจกที่บ้านแตก nbsp ผู้ใหญ่ในบ้านบอกว่า ระวังเถอะ เดี๋ยวจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น nbsp คนเรามีความเชื่อเกี่ยวกับกระจกอย่างไรบ้าง หนุ่มโลกาภิวัตน์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  นับตั้งแต่โบราณมา   คนเราเชื่อกันว่ากระจกสามารถบอกเหตุล่วงหน้าได้   ความเชื่อทำนองเดียวกันนี้ปรากฏคล้าย ๆ กันในหลายสังคม   คนกรีกเชื่อว่ากระจกบอกอนาคตได้   เพราะเขาคิดว่ากระจกสามารถสะท้อนให้เห็นวิญญาณของคน   หรืออีกนัยหนึ่งคือ ทำให้เห็นร่างที่แท้จริง   ส่วนชาวโรมันก็เชื่อว่ากระจกสามารถส่องให้เห็นร่างกายทั้งภายในและภายนอกได้การทำกระจกแตกเป็นลางบอกว่าจะเกิดการเจ็บไข้ได้ป่วย   หรืออาจต้องประสบเคราะห์กรรมเป็นเวลา   ๗   ปี   ทั้งนี้เพราะชาวโรมันมีความเชื่ออยู่ว่า สุขภาพของคนจะเปลี่ยนแปลงทุก ๆ   ๗ ปี                   ทางด้านไสยศาสตร์ก็เชื่อกันว่า กระจกมีทั้งอำนาจวิเศษขณะเดียวกันก็มีอันตรายด้วย น่าแปลกที่ความเชื่อเรื่องกระจกมักผูกพันอยู่กับภาพสะท้อนบนกระจกนั้น ๆ อย่างคนในสังคมแบบดั้งเดิม primitive ที่เชื่อกันว่า วิญญาณหรือร่างที่แท้จริงของคนจะปรากฏเป็นภาพสะท้อนในกระจก   ดังนั้นการทำกระจกแตกก็หมายถึงการแยกไม่ให้วิญญาณมารวมกับร่างกายและจะต้องเคราะห์ร้ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้   ความเชื่อเรื่องนี้ก็คล้าย ๆ กับความเชื่อของคนปัจจุบันที่กล่าวว่า ผีหรือปีศาจจะไม่มีเงาหรือภาพสะท้อนให้เห็นในกระจก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นแดร็กคูลาหรือผีปอบ ก็จะส่องกระจกไม่ได้เหมือนกัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

กระจกกับความเชื่อ, กระจกกับความเชื่อ หมายถึง, กระจกกับความเชื่อ คือ, กระจกกับความเชื่อ ความหมาย, กระจกกับความเชื่อ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu