ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่?, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่? หมายถึง, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่? คือ, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่? ความหมาย, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่?

ตามซูเปอร์มาร์เกตจะมีแอปเปิลวางขายอยู่หลายชนิดแตกต่างกันทั้งรูปร่าง สี และรสชาติ จึงอยากทราบว่าแอปเปิลในโลกนี้มีอยู่กี่ชนิดกันแน่ nbsp คุณแม่บ้าน กรุงเทพฯ

คำตอบ

เฉพาะในประเทศอังกฤษประเทศเดียวก็มีแอปเปิลอยู่มากกว่า   ๒ ๐๐๐   ชนิดเข้าไปแล้ว สันนิษฐานกันว่า ทั่วทั้งโลกนี้น่าจะมีแอปเปิลอยู่ ๔ ๐๐๐-๕ ๐๐๐ ชนิดขึ้นไป   แอปเปิลเป็นผลไม้ชนิดแรก ๆ ที่มนุษย์นำมาปลูกเพื่อรับประทานตั้งแต่เมื่อประมาณ ๒ ๐๐๐ ปีมาแล้ว มันกลายมาเป็นผลไม้ที่มีหลากหลายพันธุ์ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ก็คือ ชาวสวนมักจะทดลองผสมพันธุ์แอปเปิลเข้าด้วยกันโดยการตอนกิ่ง ผลก็คือเกิดแอปเปิลพันธุ์ใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง   ช่วงศตวรรษที่ ๑๔ ชาวฝรั่งเศสประสบความสำเร็จในการปลูกแอปเปิลคุณภาพดี มีรสหวานและเปลือกเป็นสีแดงสด ที่มีชื่อว่า “ ปิปปินส์ ” Pippins แต่ต่อมาแอปเปิลปิปปินส์ก็มีคู่แข่งอย่าง “ Cox|s Orange Pippin ” และ quot Worcester Pearmain ” เกิดขึ้นมาในปี ๑๘๓๐ และ ๑๘๗๓ ตามลำดับ   ในสมัยศตวรรษที่ ๑๗   มีแอปเปิลที่คนอังกฤษนิยมรับประทานอยู่สองชนิด คือ แอปเปิล “ คอสตาร์ดส์ ” costards และ “ คอดลินส์ ” codlins   อย่างไรก็ตามแม้ว่าอังกฤษจะมีแอปเปิลอยู่มากกว่า ๒ ๐๐๐ ชนิด แต่ชนิดที่เป็นที่นิยมกันจริง ๆ และปลูกขายกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวมีเพียง ๒๐ ชนิดเท่านั้น “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่ หมายถึง, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่ คือ, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่ ความหมาย, แอปเปิลมีกี่ชนิดกันแน่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu