ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก?, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก? หมายถึง, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก? คือ, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก? ความหมาย, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก?

อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก

คำตอบ

                  คริสทีน จอร์เจนสัน Christine Jorgensen หรือชื่อเดิม George William Jorgensen Jr ชายหนุ่มชาวอเมริกัน เป็นคนแรกของโลกที่เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2495                   การผ่าตัดแปลงเพศครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและสาธารณชนทั่วโลก ที่สร้างความตกตะลึงและกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในยุคที่ประเด็นเรื่องเพศเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดได้อย่างเปิดเผยในสังคม การแปลงเพศของคริสทีนนับเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติในเรื่องเพศ จนเรียกได้ว่าเป็นการผ่าตัดแห่งศตวรรษ การผ่าตัดของเธอเป็นแบบอย่าง เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชายที่ปรารถนาอยากเป็นผู้หญิงจำนวนมากที่ต้องเก็บซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงไว้ กล้าที่จะทำตามความรู้สึกของตัวเองและกล้าผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนเป็นเพศที่ตัวเองต้องการ คริสทีนมีบทบาทในการเรียกร้องให้สาธารณชนเข้าใจและเห็นใจสาวประเภทสองและเลิกมองพวกเธอว่าเป็นคนวิปริตทางเพศ  

อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก หมายถึง, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก คือ, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก ความหมาย, อยากรู้ว่า ใครผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนแรกของโลก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu