ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม?, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม? หมายถึง, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม? คือ, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม? ความหมาย, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม?

ข้อนี้ขอถามประสาคนช่างสงสัย ว่าทำไมสนามกอล์ฟต้องมี ๑๘ หลุม สงวนพงษ์ ทองหล่อ จ อุทัยธานี

คำตอบ

                  แรกเริ่มเดิมทีสนามกอล์ฟในสก็อตแลนด์ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของกอล์ฟนั้น ได้รับการออกแบบให้มีจำนวนหลุมต่างกันออกไป ขึ้นกับความกว้างยาวของที่ดินที่มีอยู่   แจเน็ต   ซีเกิล   บรรณารักษ์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาให้ข้อมูลว่าสนามกอล์ฟบางสนามมีเพียง   ๕   หลุมเท่านั้น                   สนามของราชสมาคมกอล์ฟแห่งเซนต์แอนดรูส์ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงที่สุต แต่เดิมนั้นมี ๒๒ หลุม แบ่งเป็นรอบแรก ๑๑ หลุม และรอบหลัง ๑๑ หลุม ต่อมาเมื่อวันที่   ๔   ตุลาคม ค ศ ๑๗๖๔ มีการปรับปรุงสนามเดิมโดยลดจำนวนหลุมลงเหลือเพียง ๑๘ หลุม เพื่อให้ระยะ งระหว่างหลุมไกลกันมากขึ้น   เป็นการเพิ่มความท้าทายและความยากในการตีแก่ผู้เล่น                   เมื่อมาถึงยุคที่ผู้คนนิยมกฎเกณฑ์แบบแผนที่เป็นมาตรฐานจึงถือเอาว่าสนามกอล์ฟ ๑๘ หลุมเป็นแบบมาตรฐานตามอย่างสนามกอล์ฟแห่งเซนต์แอนดรูส์ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม หมายถึง, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม คือ, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม ความหมาย, ทำไมสนามกอล์ฟจึงมี ๑๘ หลุม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu