ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พระที่นั่งบรมพิมาน?, พระที่นั่งบรมพิมาน? หมายถึง, พระที่นั่งบรมพิมาน? คือ, พระที่นั่งบรมพิมาน? ความหมาย, พระที่นั่งบรมพิมาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พระที่นั่งบรมพิมาน?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp คราวที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ ๒ แห่งอังกฤษเสด็จพระราชดำเนินมาเยือนประเทศไทย ทราบว่าท่านประทับ ณ พระที่นั่งบรมพิมาน และดูเหมือนจะถือเป็นธรรมเนียมว่า พระที่นั่งบรมพิมานถือเป็นที่พำนักของพระราชอาคันตุกะ nbsp อยากทราบรายละเอียดเรื่องนี้ สมาชิก กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  พระที่นั่งบรมพิมานอยู่ทางด้านเหนือของสวนศิวาลัยเป็นพระที่นั่ง ๒ ชั้น   สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมยุโรป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างสำหรับเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ขณะดำรงพระอิสริยยศสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร เดิมพระราชทานนามว่า “ พระที่นั่งภาณุมาศจำรูญ ” ต่อมาพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานนามใหม่ว่า “ พระที่นั่งบรมพิมาน quot                   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บูรณะดัดแปลงพระที่นั่งองค์นี้เป็นที่รับรองแขกเมืองระดับประมุขของประเทศ   โดยต่อเติมอาคารพระที่นั่งด้านตะวันออกและปรับปรุงภายในทั้งหมด   ตลอดจนได้สร้างอาคารรับรองบุคคลในคณะแขกเมืองอีก ๒ หลังในบริเวณสวนศิวาลัยด้วย                   อนึ่ง สวนศิวาลัยอยู่ในพื้นที่ด้านตะวันออกของพระที่นั่งในหมู่พระมหามณเฑียร เป็นสวนสำหรับประพาสสำราญพระราชอิริยาบถ พระที่นั่งในบริเวณสวนศิวาลัยมี ๔ องค์ คือ   พระที่นั่งมหิศรปราสาท พระที่นั่งศิวาลัยมหาปราสาท พระที่นั่งบรมพิมาน และพระที่นั่งสีตลาภิรมย์ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

พระที่นั่งบรมพิมาน, พระที่นั่งบรมพิมาน หมายถึง, พระที่นั่งบรมพิมาน คือ, พระที่นั่งบรมพิมาน ความหมาย, พระที่นั่งบรมพิมาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu