ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1)?, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1)? หมายถึง, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1)? คือ, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1)? ความหมาย, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1)?

จุดกำเนิดไอทีวี จนถึงวันที่ถูกสั่งปิด 1 โดย S News --START-- วัน พฤหัสบดี ที่ 8 มีนาคม พ ศ 2550 05 53 น แนวคิดการก่อตั้งสถานีไอทีวีนั้นได้เกิดขึ้น ภายหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ พ ศ 2535 ในรัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน จากความต้องการจะมีสื่อเสรีฯ ขึ้นมาช่องหนึ่งด้วยเหตุผลที่ว่าในเหตุการณ์ดังกล่าวสื่อโทรทัศน์ จำนวน 5 ช่อง ในขณะนั้น คือ ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 ช่อง 11 มิได้รายงานข่าวเหตุการณ์นองเลือดตามความเป็นจริงสักเท่าไหร่ จากนั้นสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สปน โดย นายมีชัย วีระไวทยะ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแล ได้เปิดให้มีการประมูลสัมปทาน สถานีโทรทัศน์ช่องใหม่ ด้วย เงื่อนไขของผู้รับสัมปทานว่าจะต้องมีผู้ถือหุ้น 10 ราย แต่ละรายต้องมีสัดส่วนหุ้นที่เท่ากัน พร้อมกับแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เพื่อป้องกันการผูกขาด และมีสัดส่วนเนื้อหา รายการข่าวและสาระ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 และ รายการบันเทิง ไม่เกินร้อยละ 30 ผลการประมูลในปี 2538 สรุปว่า กลุ่มบริษัท สยามทีวีแอนด์คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับอนุมัติ ให้เป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีฯ เป็นเวลา 30 ปี สิ้นสุดวันที่ 3 กรกฎาคม พ ศ 2568 ค่าสัมปทาน 25 200 ล้านบาท จากราคากลาง 10 000 ล้านบาทพร้อมกับตั้งชื่อสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ว่า สถานีโทรทัศน์ไอทีวี ไอทีวีเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ ศ 2539 จากการดูแลเนื้อหาโดยคนข่าวจากเครือเนชั่นฯ และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากกระทั่งถือได้ว่าเป็นสถานีข่าวอย่างแท้จริง ต่อมาในสมัย รัฐบาลนายชวน หลีกภัย ได้มีการแก้ไขข้อกำหนดใหม่ ประกอบกับการเกิด วิกฤติเศรษฐกิจ ในปี พ ศ 2540 บริษัทฯ จึงขาดทุนอย่างหนักทางธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จึงติดต่อให้กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ชินคอร์ป เข้ามาถือหุ้นแทน ในเดือนพฤศจิกายน พ ศ 2544 ตั้งแต่นั้นมาการทำงานที่เปลี่ยนไป กลายเป็น quot ไอทีวี quot ที่มุ่งไปถึงเรื่องของผลกำไรเป็นที่ตั้ง มีเรื่องของกบฏไอทีวี มีเรื่องของการขอแก้ไขสัญญา - การขอลดค่าสัมปทานที่ทำให้รัฐฯ ต้องสูญเสียผลประโยชน์ที่พึงจะได้ 23 มกราคม พ ศ 2549 กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศขายหุ้นทั้งหมดให้กับกองทุนเทมาเส็กของประเทศสิงคโปร์ทำให้ไอทีวีต้องตกไปเป็นของต่างชาติในทันที ซึ่งในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสมในความเป็นทรัพยากรสมบัติของชาติไทย ที่ต้องตกไปอยู่ในมือของชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้กอบโกยหาผลประโยชน์ มีต่อ ที่มา S news lt gt

คำตอบ

itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1), itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1) หมายถึง, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1) คือ, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1) ความหมาย, itv : ความเป็นมาของITV : ไอทีวี (1) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu