ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร?, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร? หมายถึง, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร? คือ, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร? ความหมาย, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร?

รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร

คำตอบ

                  โรคภูมิแพ้   ในปัจจุบันยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ การรักษาของแพทย์นั้น หวังผลเพียงให้ผู้ป่วยไม่มีอาการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆขึ้น เพราะถ้าปล่อยให้มีอาการเรื้อรังอยู่นานๆไม่รักษา อาจเกิดหูอื้อจนการได้ยินสูญเสียไปอย่างถาวร Serous-Adhesive otitis media หรือมีเนื้องอกในจมูก Nasal polyp เกิดขึ้น หรือเป็นไซนัสอักเสบได้ ไซนัสอักเสบอาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆ เช่น ผนังกั้นโพรงจมูกคด มีเนื้องอก มีสิ่งแปลกปลอมในจมูก รากฟันบนอักเสบ ฯลฯ ผู้ป่วยอาจมีอาการหอบหืดอย่างรุนแรงจนเป็นอันตรายได้                     การรักษา 1 รับประทานยา ฉีดยาหรือพ่นยาแก้แพ้เป็นประจำ 2 รักษาโรคติดเชื้อแทรกซ้อนที่เกิดขึ้น เช่น การติดเชื้อของทางเดินหายใจ ไซนัสอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ หูอักเสบ หลอดลมอักเสบ 3 ผ่าตัดแก้ไขความผิดปกติ ที่ทำให้มีอาการแพ้มากขึ้น เช่น ตัดเนื้องอกในจมูก ขูดต่อมแอดีนอยด์ Adenoid หลังโพรงจมูกออก ขยายโพรงจมูก Functional nasal surgery ให้กว้างขึ้น แก้ไขภาวะอุดตันของโพรงไซนัส Osteomeatal complex และโพรงจมูก เพื่อให้หายใจสูดและสั่งน้ำมูกได้สะดวก สามารถใช้โพรงจมูกและโพรงไซนัสกรองอากาศให้สะอาด ปรับอุณหภูมิและความชื้นให้เหมาะสม ก่อนหายใจผ่านช่องคอและกล่องเสียงเข้าสู่ปอด การควบคุมโรคภูมิแพ้นั้น แพทย์จะเป็นผู้พิจารณาว่าควรใช้วิธีใดหรือหลายๆวิธีร่วมกัน เพื่อป้องกันและรักษาไม่ให้ผู้ป่วยมีอาการแพ้หรือเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นขึ้นกับว่าผู้ป่วยจะสามารถปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์ได้สม่ำเสมอหรือไม่ ที่มา www pharm chula ac th  

รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร หมายถึง, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร คือ, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร ความหมาย, รักษาโรคภูมิแพ้ต้องทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu