ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง?, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง? หมายถึง, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง? คือ, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง? ความหมาย, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง?

กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง ขอข้อมูลหน่อย

คำตอบ

                      ถ้าเราไม่เว้นที่ว่างในตอนเราก่อสร้างอาคารมากพอ จะ ทำให้สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่เราแออัดเกินไป ทำให้เกิดเชื้อโรค ทั้งอากาศยัง ถ่ายเทไม่สะดวก แสงแดดก็ส่องมาไม่ถึงตัวเรา จึงมีกฎหมายกำหนดอัตราส่วนพื้นที่ว่างสำหรับ อาคารพักอาศัยไว้ที่ไม่น้อยกว่า 30 ของพื้นที่ดิน หากเป็นอาคารพาณิชย์หรือ อาคารสำนักงานต้องมีที่ว่างไม่น้อยกว่า 10 ของที่ดิน เป็นต้น                   ยกตัวอย่างง่ายๆก็เช่น ท่านมีที่ดินขนาด   20x20 เมตร คือ   400 ตารางเมตร หรือ 100 ตารางวา กฎหมายบอกว่า เราจะสร้างตัวบ้านของเราส่วนที่คลุมพื้น ดินไม่เกินกว่า 70 ของที่ดิน คือ   400 x   0 70   280 ตารางเมตร และต้อง เว้นเป็นพื้นที่บ้านไม่น้อยกว่า   120 ตารางเมตรนั่นเอง หรือหากเป็นอาคารประเภท ทาวน์เฮาส์ ซึ่งถือว่าเป็นอาคารประเภทพักอาศัย ก็จะต้องมีการเว้นหน้าบ้านและเว้น หลังบ้านให้มีที่ว่าง และที่ว่างนั้นจะมีอัตราส่วนไม่น้อยกว่า 30 ของพื้นที่ดินตาม โฉนด ดังนั้น พวกท่านที่ต่อเติมด้านหลังของทาวน์เฮาส์ให้เต็ม มักจะทำเป็นครัว หรือต่อเติมหน้าบ้านไปเป็นห้องบ้างเป็นโรงรถบ้าง การกระทำเหล่านี้ก็จะ ผิดกฎหมายว่าด้วยการเว้นที่ว่างสำหรับอาคารพักอาศัย

กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง หมายถึง, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง คือ, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง ความหมาย, กฎหมายที่กำหนดให้เราต้องมีที่ว่างในบ้านนั้นกำหนดไว้เท่าไหร่บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu