ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง?, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง? หมายถึง, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง? คือ, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง? ความหมาย, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง?

อยากทราบว่าทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง

คำตอบ

ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ ใช้อธิบายสมบัติของก๊าซ เสนอว่า 1 ก๊าซประกอบด้วยโมเลกุลที่มีขนาดเล็กมากอยู่ห่างกัน และไม่มีแรงยึดเหนี่ยวระหว่างกัน 2 แต่ละโมเลกุลเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงอยู่ตลอดเวลาด้วยอัตราเร็วคงที่ แต่ไม่จำเป็นต้อง เท่ากัน จนกระทั่งชนกันเองหรือชนผนังภาชนะที่บรรจุ จึงจะเปลี่ยนทิศทางและอาจเปลี่ยนอัตราเร็วด้วย เมื่ออุณหภูมิคงที่อัตราเร็วเฉลี่ยของโมเลกุลของก๊าซชนิดหนึ่ง ๆ จะ คงที่ 3 โมเลกุลของก๊าซมีพลังงานจลน์ค่าหนึ่ง เท่ากับ 1 2 mV2 เมื่อ m คือ มวลของโมเลกุล และ V คือ อัตราเร็วในการเคลื่อนที่ของโมเลกุล 4 เมื่อโมเลกุลชนกันหรือชนผนังภาชนะ อาจจะมีการถ่ายพลังงาน แต่ไม่มีการสูญเสีย พลังานรวม 5 ที่อุณหภูมิเดียวกัน ก๊าซทุกชนิดจะมีพลังงานจลน์เฉลี่ยเท่ากัน พลังงานจลน์เฉลี่ยของก๊าซ จะแปรผันตรงกับอุณหภูมิเคลวิน ก๊าซที่มีสมบัติครบถ้วนตามทฤษฎีจลน์เรียกว่า ก๊าซสมบูรณ์ ซึ่งไม่มีจริง ก๊าซจริงอาจมี สมบัติใกล้เคียงกับก๊าซสมบูรณ์ได้ ถ้าอยู่ในระบบที่อุณหภูมิสูงและความดันต่ำ ก๊าซ ส่วนใหญ่โดยเฉพาะก๊าซเฉื่อยที่อุณหภูมิห้อง ความดัน 1 บรรยากาศ มีสมบัติใกล้เคียง กับก๊าซสมบูรณ์  

ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง หมายถึง, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง คือ, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง ความหมาย, ทฤษฎีจลน์ของก๊าซ มีอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu