ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง?, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง? หมายถึง, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง? คือ, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง? ความหมาย, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง?

ชื่อทางวิทยาศาสตร์ของต้นมะม่วงคืออะไรคะ จากคุณ รุ้ง

คำตอบ

มะม่วง                   เป็นพันธุ์ไม้สกุล Mangifera ในวงศ์ไม้มะม่วง ANACARDIACEAE นับว่าเป็นวงศ์ที่ประกอบด้วย ไม้มีค่าทางเศรษฐกิจมากวงศ์หนึ่ง เป็นไม้ต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ สูง 10 - 40 เมตร ไม่ผลัดใบ ลำต้นเปลาตรง เปลือกสีเทาหรือสีน้ำตาล ค่อนข้างเรียบ ถ้าสับเปลือกจะมียางใส ๆ ซึมออกมา ยางนี้เมื่อถูกอากาศนาน ๆ จะเปลี่ยนเป็นสีดำ และยางนี้เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคนด้วย เรือนยอดเป็นพุ่มกลม ใบรูปขอบขนานแกมรูปหอก เนื้อใบหนาเขียวเป็นมัน ดอกเล็กสีเขียวอ่อน ๆ หรือเหลืองอ่อน ๆ รวมกันเป็นช่อใหญ่ ตามปลายกิ่งช่อจะตั้งขึ้น และมีขนประปราย ผลกลมหรือรูปรี ๆ หรือรูปหัวใจ มีเนื้อเยื่อมาก ผลสุกจะเละและผิวมีสีเหลือง ใช้รับประทานได้ มีรสหวาน ผลดิบก็ใช้รับประทานเช่นกันแต่มีรสเปรี้ยว นอกจากจะใช้ผลรับประทานแล้วใบอ่อนยังใช้รับประทาน ได้เช่นกัน เนื้อไม้มีลายสวยเหมาะแก่การทำเครื่องตกแต่งบ้าน ทำพื้น และเครื่องแกะสลักมาก

ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง หมายถึง, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง คือ, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง ความหมาย, ชื่อวงค์ของต้นมะม่วง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu