ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด?, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด? หมายถึง, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด? คือ, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด? ความหมาย, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด?

สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด

คำตอบ

การศึกษาพบว่า ผู้เสพยาส่วนใหญ่รับรู้ถึงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี เอดส์ จากการใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน ทั้งนี้ แม้ส่วนใหญ่ได้พยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยง โดยลดความถี่ของการใช้เข็มร่วมลง แต่ส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่ายังคงมีการใช้เข็มฉีดยาร่วมกับผู้อื่น ทั้งการรับ ใช้ตาม และการให้เข็มแก่ผู้อื่น ความเสี้ยนร่วมกับความทรมานจากการอยากยา และการไม่กล้าพกเข็มติดตัวเนื่องจากกลัวถูกตำรวจจับ เป็นเหตุผลสำคัญในการใช้เข็มร่วมกัน นอกจากนี้ ความเชื่อ ความเข้าใจผิดว่าสามารถแยกเพื่อนผู้ร่วมเสพยาที่ติดเชื้อจากผู้ที่ไม่ติดเชื้อได้โดยสังเกตอาการความผิดปกติของร่างกาย เป็นเหตุผลที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการดำรงพฤติกรรมเสี่ยงดังกล่าว การนำแนวคิดการลดอันตราย เช่น การรณรงค์ให้ความรู้เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดต่างๆ การทดลองนำแนวคิดการแลกเปลี่ยนเข็มเสรีมาใช้ รวมทั้งการส่งเสริมให้มีการให้บริการให้คำปรึกษาก่อน-หลังการตรวจเลือดเพื่อหาเชื้อเอชไอวี-เอดส์ ให้แก่ผู้เสพยาและครอบครัว น่าจะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเอดส์ในกลุ่มผู้เสพยา รวมทั้งภรรยา คู่นอนของผู้เสพยา ได้ต่อไปในอนาคต

สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด หมายถึง, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด คือ, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด ความหมาย, สถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu