ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน?, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน? หมายถึง, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน? คือ, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน? ความหมาย, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน?

ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ทำไมไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน

คำตอบ

        การข้ามสี่แยกแล้วต้องการตรงไป โดยเปิดไฟฉุกเฉินกะพริบสี่มุม เป็นวิธีที่ผิดและอันตราย แต่หลายคน ไม่ทราบจึงเปิดตาม ๆ กันไป ซึ่ง ค่อนข้างแพร่หลายทีเดียว เหตุผลที่ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉินในลักษณะดังกล่าว เพราะผู้ขับรถยนต์ที่มาจากทางด้านซ้ายหรือขวา จะเห็นไฟ กะพริบด้านหน้าเพียงมุมเดียว ทำให้เข้าใจผิดว่ารถจะเลี้ยวซ้ายหรือขวาก็ได้ โดยเฉพาะรถที่มาจากทางด้านซ้ายหากเข้าใจว่ารถคันที่เปิดไฟฉุก เฉิน หรือ ไฟกะพริบนั้นจะเลี้ยวซ้าย จะไม่ชะลอความเร็วลงหรือไม่ให้ทางเพราะคิดว่ารถคันนั้นจะเลี้ยวซ้าย ผลที่ตามมาคือการชนกัน นอก จากนั้น หากมีรถยนต์บางคันมาบังรถยนต์คันที่เปิดไฟฉุกเฉิน ผู้ขับรถยนต์คันอื่น ๆ อาจเข้าใจผิดว่าเป็นการเปิดไฟเลี้ยวเฉพาะมุมที่เขาเห็นด้วยเช่นกัน วิธีปฏิบัติที่ถูกต้องและปลอดภัย คือ เบรกชะลอความเร็วลง มองซ้าย-ขวา เมื่อเส้นทางว่างแล้ว จึงค่อยขับตรงไปด้วยความเร็วที่เหมาะสม

ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน หมายถึง, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน คือ, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน ความหมาย, ขณะขับรถข้ามสี่แยก - ตรงไป ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉิน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu