ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใบรับรองแพทย์ คืออะไร?, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร? หมายถึง, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร? คือ, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร? ความหมาย, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ใบรับรองแพทย์ คืออะไร?

เวลาไม่สบายไปหาหมอ ทำไมต้องใช้ใบรับรองแพทย์ในการเบิกประกันด้วย

คำตอบ

                  ใบรับรองแพทย์ คือ รายงานสภาวะสุขภาพอนามัยของผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งออกโดยแพทย์ที่มีใบ อนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์สภา ใบรับรองแพทย์จะบอกถึงภาวะสุขภาพอนามัย การตรวจรักษา ความเห็นในด้านการแพทย์ นอก จากนั้นยังรวมถึงการรับรองการเกิดและการตายด้วย                     ใบรับรองแพทย์ อาจแบ่งได้ 3 ประเภท                     1 ใบรับรองแพทย์ที่แสดงความปกติ ของสุขภาพอนามัยและร่างกาย จะรายงานถึงความสมบูรณ์ของร่างกายทั่วไป และ การไม่เป็นโรคบางชนิด ซึ่งอาจมีรายละเอียดที่ แตกต่างกัน ตามความต้องการของแต่ละ บริษัท หน่วยงาน ที่ต้องการใช้ บางกรณีอาจให้แพทย์ออกความเห็นด้วย เช่น ให้ออกความเห็นว่าเหมาะสมกับงานที่ต้องทำหรือ ไม่ ซึ่งแพทย์ต้องพิจารณาให้เหมาะสม ถูกต้องมากที่สุด                     2 ใบรับรองแพทย์ที่แสดงความผิดปกติของสุขภาพอนามัยของร่างกาย จะรายงานถึงสภาพความเจ็บป่วยที่เป็น ระยะเวลาของการเจ็บป่วย ระยะเวลาในการรักษา วิธีรักษา พยาบาล และการพยากรณ์โรคหลังจากสิ้นสุดการรักษา ซึ่งจะมีผู้ที่นำใบรับรองแพทย์นี้ไปใช้ต่อ เช่น                     - ผู้ป่วยอาจนำใบรับรองแพทย์นี้เพื่อประกอบการลาพักงาน การลาออกจากงาน การเบิกเงินค่า รักษาพยาบาล หรือ เรียกร้องการชดใช้เนื่องจากการบาดเจ็บ หรือ สูญเสียอวัยวะต่าง ๆ                     - เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน อาจนำไปใช้เพื่อประกอบในการพิจารณาคดี                     3 การรับรองการเกิดและการตาย ตามกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 15 แพทย์ผู้ทำคลอดต้องทำใบรับรองการเกิด เพื่อให้บิดา มารดาของทารกไปแจ้งให้พนักงานท้องถิ่นทราบ รวมถึงการรับรองการตายด้วย                     สำหรับการตายผิดธรรมชาติ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ต้องมีการชันสูตรพลิกศพ และแพทย์ต้องทำรายงานความเห็นแสดงเหตุและพฤติการณ์ที่ตายด้วย                     เมื่อบุคคลมีความจำเป็นจะต้องใช้ใบรับรองแพทย์ แพทย์ก็ควรทำให้เพื่อเป็นการยืนยันว่าบุคคล นั้นได้มาพบแพทย์ และได้รับการตรวจสุขภาพหรือดูแลรักษาตามที่เป็นจริง                     ส่วนว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะนำไปใช้ประโยชน์ หรือ ผลการตัดสินจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับระเบียบ วิธี ปฏิบัติของบริษัท หรือ หน่วยงานนั้น ๆ แพทย์มีหน้าที่ให้ข้อมูลตามความเป็นจริงเท่านั้น

ใบรับรองแพทย์ คืออะไร, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร หมายถึง, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร คือ, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร ความหมาย, ใบรับรองแพทย์ คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu