ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แผ่นดินไหว... ว...ว?, แผ่นดินไหว... ว...ว? หมายถึง, แผ่นดินไหว... ว...ว? คือ, แผ่นดินไหว... ว...ว? ความหมาย, แผ่นดินไหว... ว...ว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แผ่นดินไหว... ว...ว?

nbsp มีข้อมูลหลักฐานหรือไม่ว่าแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเมืองไทยตั้งแต่เมื่อไหร่ และทำไมปัจจุบันจึงเกิดแผ่นดินไหวถี่ขึ้น nbsp ประทีปโอภาส กรุงเทพฯ

คำตอบ

เหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในอดีต ส่วนใหญ่จะบันทึกอยู่ในเอกสารประวัติศาสตร์ประเภทปูม พงศาวดารศิลาจารึก ตำนาน ฯลฯ บริเวณที่เป็นประเทศไทยปัจจุบัน เคยปรากฏว่าเกิดแผ่นดินไหวชนิดรู้สึกได้โดยทั่วไปมาตั้งแต่ ๖๒๔   ปีก่อนพุทธศักราช ส่วนใหญ่เกิดในภาคเหนือและภาคตะวันตกเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดที่ปรากฏในตำนานคือเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ทำให้เมืองโยนกล่ม เชื่อกันว่าเมืองโยนกอยู่ในบริเวณจังหวัดเชียงราย   ปัจจุบันประเทศไทยมีสถานีตรวจแผ่นดินไหวรวม ๑๕ แห่งในแต่ละปีตรวจพบว่าประเทศไทยเกิดแผ่นดินไหวจนรู้สึกได้สี่ห้าครั้งโดยเฉลี่ย   แผ่นดินไหวในเมืองไทยไม่ได้เกิดถี่ขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนหรอก แต่ที่เรารู้สึกเช่นนั้นเพราะปัจจุบันการสื่อสารรวดเร็วทันใจเราจึงทราบข่าวเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองไทยแทบจะนาทีต่อนาที   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แผ่นดินไหว... ว...ว, แผ่นดินไหว... ว...ว หมายถึง, แผ่นดินไหว... ว...ว คือ, แผ่นดินไหว... ว...ว ความหมาย, แผ่นดินไหว... ว...ว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu