ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง?, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง? หมายถึง, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง? คือ, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง? ความหมาย, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง?

วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง

คำตอบ

แนวทางในการเลือกซื้อของเล่นให้เหมาะสม มีดังนี้                   1 ความปลอดภัย   ของเล่นควรทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรง คงทนไม่แตกหักง่าย   ไม่มีเหลี่ยมคม ควรใช้สีที่ไม่เป็นพิษต่อเด็ก   มีขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไปโดยเฉพาะในเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีเพราะเด็กอาจเอาเข้าปากได้ มีน้ำหนักที่พอเหมาะกับเด็กในการหยิบจับและสามารถทำความสะอาดได้ง่าย                     2 มีความเหมาะสมกับอายุ   โดยของเล่นจะแตกต่างกันในเด็กแต่ละวัย เช่น เด็กแรกเกิด - 1ปี ควรเป็นของเล่นที่ช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้า ส่วนเด็กอายุ 1-2 ปี ซึ่งอยู่ในวัยหัดเดิน   ควรเป็นของเล่นประเภทลากจูง นอกจากนี้ของเล่นควรมีความยากง่ายที่เหมาะสมกับระดับอายุและพัฒนาการด้วย ไม่ควรยากหรือง่ายเกินไปเพราะอาจทำให้เด็กเกิดความรู้สึกท้อแท้หรือไม่ท้าทาย                     3 มีประโยชน์รอบด้าน   ซึ่งของเล่นควรทำให้เด็กเรียนรู้ได้หลากหลายและส่งเสริมทักษะหลายๆด้าน เช่น บล็อกไม้ นอกจากทำให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดวางไม้เป็นรูปแบบต่างๆแล้ว ยังช่วยสอนทักษะทางคณิตศาสตร์เรื่องของสี ขนาด จำนวนและความสมดุลอีกด้วย                     4 มีประสิทธิภาพ โดยของเล่นควรกระตุ้นความสนใจของเด็กได้ เช่น มีสีสันสดใส ทำให้เกิดเสียง มีการเคลื่อนไหวหรือมีผลตอบกลับของการเล่นซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับเด็กมีผลให้เด็กสามารถเล่นได้นานมีเวลาในการเรียนรู้และได้ประโยชน์จากการเล่นอย่างเต็มที่                     5 มีมาตรฐานรับรอง   หากเป็นของเล่นที่ซื้อมาควรสังเกตสัญลักษณ์ว่าได้รับการตรวจสอบและรับรองความปลอดภัยจากสถาบันที่ได้มาตรฐาน เช่น มอก ASTMและ EN 71 เป็นต้น ที่มา ภาพจาก เว็บไซต์ plantoyshop com

วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง หมายถึง, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง คือ, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง ความหมาย, วิธีการเลือกของเล่นให้เด็ก ดูได้จากอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu