ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง?, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง? หมายถึง, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง? คือ, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง? ความหมาย, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง

คำตอบ

                  ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มาจากคำว่า ซอฟท์แวร์เสรี Free Software   ซึ่งนิยามโดยริชาร์ด เอ็ม สตอลแมน Richard M Stallman ผู้ก่อตั้ง องค์กรซอฟท์แวร์เสรี Free Software Foundation FSF   โดยที่ซอฟท์แวร์เสรีจะมองว่าซอฟท์แวร์เป็นสมบัติของทุกคน ดังนั้นใครก็ตามจึงสามารถที่จะนำไปใช้ดัดแปลงหรือทำซ้ำได้ แต่อย่างไรก็ตามซอฟท์แวร์เสรีก็มีการกำหนดสิทธิการใช้ License คือให้ผู้ที่นำไปพัฒนาต้องประกาศให้ซอฟท์แวร์ที่พัฒนาต่อยอด หรือดัดแปลงนั้นเป็นซอฟท์แวร์เสรีเช่นเดียวกัน ต่อมาได้มีนักพัฒนากลุ่มหนึ่งจึงคิดนิยามคำว่า “ ซอฟท์แวร์ โอเพนซอร์ส ” ขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาที่สนใจ สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ แต่ยังคงแนวความคิดของซอฟต์เสรีเข้าไว้ด้วย                       คุณสมบัติของซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีดังต่อไปนี้                   1 เผยแพร่ได้อย่างเสรี                   2 โปรแกรมนั้นจะต้องประกอบด้วยซอร์สโคด และจะต้องอนุญาตให้เผยแพร่โปรแกรมต่อไปในรูปแบบซอร์สโคดด้วย                   3   จะต้องอนุญาตให้ทำการแก้ไขหรือสร้างสรรค์งานดัดแปลงได้ และจะต้องอนุญาตให้เผยแพร่งานเหล่านั้นด้วยเงื่อนไขเดียวกันกับสัญญาของซอฟท์แวร์ต้นฉบับ                   4   การคงความสมบูรณ์ในซอร์สโคดของผู้เขียน                   5   ไม่เลือกปฏิบัติเพื่อกีดกันบุคคลหรือกลุ่มใดๆ                   6   ไม่เลือกปฏิบัติเพื่อกีดกันกิจการในสาขาใดๆ                   7   การเผยแพร่ของสัญญา สิทธิที่พ่วงไปกับโปรแกรมจะต้องใช้กับทุกคนที่ได้รับโปรแกรม                   8   สัญญาต้องไม่เจาะจงจำเพาะผลิตภัณฑ์อันใดอันหนึ่ง                   9   สัญญาจะต้องไม่ผูกพันไปถึงซอฟท์แวร์อื่นในสื่อเดียวกัน

ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง หมายถึง, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง คือ, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง ความหมาย, ซอฟท์แวร์โอเพนซอร์ส มีคุณสมบัติอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu