ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร?, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร? หมายถึง, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร? คือ, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร? ความหมาย, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร?

ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร

คำตอบ

                  เด็กพูดช้า คือเด็กที่มีพัฒนาการด้านภาษาและการพูดไม่เป็นไปตามอายุ เด็กมีความสามารถในการพูดที่ช้ากว่าเด็กวัยเดียวกันมาก                     สาเหตุที่สำคัญของการที่เด็กพูดช้า คือ                     1 เด็กไม่ได้รับการกระตุ้นทางภาษาที่เหมาะสม เช่น ผู้เลี้ยงดูเด็กไม่ค่อยพูดกับเด็ก ทำให้เด็กขาดทักษะในการเรียนรู้เรื่องการพูด หรือไม่เปิดโอกาสให้เด็กพูด เช่น เด็กอยากได้อะไรแค่ชี้พี่เลี้ยงก็หยิบให้ โดยเด็กไม่ต้องพยายามออกเสียงเรียกสิ่งที่ต้องการเป็นต้น                     2 อาการหูตึง หูหนวก ซึ่งอาจเกิดจาก ภาวะการตั้งครรภ์ผิดปกติส่งผลถึงการได้ยิน เช่น แม่เป็นโรคหัดเยอรมันขณะตั้งครรภ์ หรือ โรคที่เกิดขึ้นหลังเด็กคลอด เช่น เป็นหูน้ำหนวกบ่อยๆ เป็นโรคสมองอักเสบ หรือ เกิดจากการได้รับสารพิษหรือยาบางตัว ซึ่งทำให้ระบบการได้ยินผิดปกติ เช่น ได้รับยาสเตรปโตมัยซิน Streptomycin                     3 เกิดจากสมองพิการ เช่น ความผิดปกติในระบบการสั่งงานของกล้ามเนื้อที่เกี่ยวกับการพูด และความผิดปกติในส่วนการรับรู้ เป็นต้น                     4 เด็กมีภาวะปัญญาอ่อน ซึ่งเกิดจากโรคทางพันธุกรรม เช่น กลุ่มอาการดาวน์ Down Syndrome หรือเกิดจากภาวะของการคลอด เช่น เด็กขาดเลือดไปเลี้ยงสมองในขณะแม่กำลังคลอด หรือเกิดจากภาวะโรคติดเชื้อในสมองหรือได้รับสารพิษ เป็นต้น                     5 เด็กมีภาวะโรคจิต โรคประสาท เช่น เด็กมีความเครียด กังวล ซึ่งอาจเกิดจากสภาพการเลี้ยงดูในครอบครัว ทำให้ขลาดไม่กล้าพูด                     6 เด็กมีภาวะออทิสติก ซึ่งเด็กจะมีสมาธิสั้น พูดช้าหรือไม่พูด หรือพูดสื่อสารอย่างมีความหมายไม่ได้ ร่วมกับไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นได้                     7 เด็กมีความผิดปกติของอวัยวะต่างๆ ที่เกี่ยวกับการออกเสียง เช่น มีพังผืดยึดติดลิ้น Tonguetic ลิ้นไก่

ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร หมายถึง, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร คือ, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร ความหมาย, ลูกพูดช้าจะทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu