ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง?, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง? หมายถึง, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง? คือ, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง? ความหมาย, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง?

ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง

คำตอบ

                  คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงสุนัขที่ 17 ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   มีลักษณะพิเศษต่างจากลูกสุนัขตัวอื่น คือ มีสายสร้อยรอบคอครึ่งเส้น มีถุงเท้าขาวทั้ง 4 ขา มีหางม้วนขดเป็นวง ปลายหางดอกสีขาว และมีจมูกแด่น ได้เข้าเฝ้าฯ ถวายตัวเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ ศ 2541 ขณะมีอายุได้ 5 สัปดาห์ ที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน                   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงค้นในหนังสือว่า คุณทองแดงมีลักษณะคล้ายคลึงกับสุนัขพันธุ์บาเซนจิ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์โบราณ มีถิ่นกำเนิดทางแอฟริกาใต้ นิยมใช้งานในการล่าสัตว์ แต่คุณทองแดงมีขนาดตัวใหญ่กว่าสุนัขพันธุ์บาเซนจิทั่วไป พระองค์จึงทรงเรียกคุณทองแดงว่าเป็น สุนัขพันธุ์ไทยซูเปอร์บาเซนจิ ก่อนหน้านี้ทรงเรียกว่า เป็นสุนัขพันธุ์เทศ ย่อมาจาก เทศบาล                   คุณทองแดง มีลูกกับ คุณทองแท้ สุนัขพันธุ์บาเซนจิ จำนวน 9 สุนัข เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ ศ 2543 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานชื่อให้เป็นชื่อขนมที่มีคำว่า quot ทอง quot และครอบครัวของคุณทองแดง ได้รับพระราชทานนามสกุลว่า quot สุวรรณชาด quot                   ลูกคุณทองแดง มีชื่อเรียงกันดังนี้ ทองชมพูนุท-ทองเอก-ทองม้วน-ทองทัต-ทองพลุ-ทองหยิบ-ทองหยอด-ทองอัฐ และทองนพคุณ ที่มา เว็บไซต์ raorakprajaoyuhua com

ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง หมายถึง, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง คือ, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง ความหมาย, ลูกของคุณทองแดงมีชื่อว่าอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu